การประชุมของสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย “ATF ADMINISTRATORS WORKSHOP 2017”

Written by LTAT Admin

ประเทศสมาชิกสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ให้ความสนใจ แย่งกันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิส และการจัดแคมป์อบรมต่างๆ ประจำปี ค.ศ.2018 ในการประชุมของสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย “ATF ADMINISTRATORS WORKSHOP 2017” ที่จัดขึ้น ณ โรงแรม Dara Airport Hotel ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา วันที่ 16-17 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมีผู้แทนจาก 22 ประเทศสมาชิกทั่วเอเชีย เข้าร่วมประชุม

การประชุมครั้งนี้ มีนายเทพ ริธิวิท เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสของประเทศกัมพูชา เป็นประธานในพิธีเปิด ขณะที่สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ นางสาวนันท์นภัส นันตะสุข เจ้าหน้าที่บริหารงานวิเทศสัมพันธ์ และ นางสาวลดาวัลย์ นันตะสุข เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นตัวแทนร่วมการประชุม

วันแรกของการประชุม นายเทพ ริธิวิท ได้กล่าวเปิดงาน จากนั้นเป็นการนำเสนอเรื่องการจัดการแข่งขันเทนนิส รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีของเอเชีย “Asian 14&Under Circuit” โดยนายดิมิทรี ซาฟชุก ต่อด้วยเรื่องผลงานที่ผ่านมาของเทนนิสเอเชียตะวันตกและเอเชียกลาง โดยนายอาเมียร์ บอร์กห์ (ตำแหน่ง ITF Development Officer–west &Central Asia), การนำเสนอเกี่ยวกับโครงการของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) โดยนายแฟรงก์ คูโรด์ (จาก ITF Development Department) และการนำเสนอจาก นางมานปรีท คันดาห์รี ผู้แทนจากเอทีเอฟ เกี่ยวกับแผนงานที่ผ่านมาของ ไอทีเอฟ ในปี ค.ศ.2017

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอแผนงานต่างๆ เกี่ยวกับโครงการพัฒนาเทนนิสของนักกีฬาเทนนิสระดับเยาวชน และผู้ฝึกสอนจากประเทศต่างๆ โดยตัวแทนจากประเทศไทยคือ นางสาวนันท์นภัส นันตะสุข เจ้าหน้าที่บริหารงานวิเทศสัมพันธ์ และ นางสาวลดาวัลย์ นันตะสุข เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้นำเสนอเรื่องประวัติความเป็นมาของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ การดำเนินงานที่ผ่านมา รวมถึงแผนงานการพัฒนาในปัจจุบัน ตลอดจนโครงการนำร่องพัฒนานักเทนนิสไทยในระดับรากหญ้า

ปิดท้ายการประชุมครั้งนี้ ซึ่งนอกจากผู้เข้าประชุมจะได้แนวคิดในการบริหารงานเทนนิสจากประเทศต่างๆ แล้ว ยังมีการหารือเรื่องปฏิทินการแข่งขัน ประจำปี พ.ศ.2561 หรือตรงกับ ค.ศ.2018 โดยมีหลายชาติ ซึ่งรวมถึงประเทศไทย แสดงความสนใจ ขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิส รวมถึงการจัดแคมป์อบรมต่างๆ ของเอเชีย ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ที่ประชุมยังไม่ได้สรุปว่าจะมอบหมายให้ประเทศใดได้จัดการแข่งขัน และจัดแคมป์อบรมใดๆ บ้าง โดยทาง สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย จะประกาศอย่างเป็นทางการ ในช่วง 2 สัปดาห์ ที่จะถึง

LTAT