ยช.ทีมหญิงไทยชนะไต้หวัน2-1คู่คัดเวิลด์จูเนียร์โซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

ยช.ทีมหญิงไทยชนะไต้หวัน2-1คู่คัดเวิลด์จูเนียร์โซนเอเชีย

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2019 เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 8-13 เมษายน เพื่อคัด 4 ทีมไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งทีมเทนนิสไทย ทีมวาง 2 ของรายการ ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, ตปณีย์ บุญวัฒน์ และ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ โดยมี “โค้ชจิม” นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน ลงสนามแข่งขันรอบพบกันหมด นัดแรกของ กลุ่ม บี พบกับ ไต้หวัน เมื่อวันที่ 8 เมษายน
สำหรับผลแข่งขันนัดแรก ปรากฎว่า ทีมไทย สามารถเฉือนชนะ ไต้หวันได้อย่างหวุดหวิด 2-1 คู่ โดย เดี่ยวมือ 1 สลักทิพย์ ชนะ หลิน ฟาง อัน 6-1, 6-2 ขณะที่เดี่ยว มือ 2 วิจิตราภรณ์ ชนะ หวง ชิน ถิง 4-6, 6-1, 6-1 และ ประเภทคู่ วิจิตราภรณ์ คู่กับ ตปณีย์ แพ้ หลิน ฟาง อัน กับ เฉิน ยู่ หยุน 3-6,5-7
“โค้ชจิม” สหทัศน์ กล่าวว่า นัดแรกทีมเทนนิสไทยต้องเล่นกันเหนื่อยหน่อย โดยเฉพาะเดี่ยวมือ 2 วิจิตราภรณ์ ที่ลงแข่งคู่แรกและ เสียเซตแรกไปแม้จะถูกกดดันแต่ก็พยายามกระตุ้นให้กลับมาเล่นด้วยความมั่นใจมีสมาธิกับเกม และเปลี่ยนเกมการเล่นใหม่จนสามารถกลับมาชนะได้ เพราะถ้าเสียแต้มนี้ทีมไทยก็อาจจะแพ้ในแมตช์แรกนี้ได้ เนื่องจากไต้หวันเล่นคู่ค่อนข้างดี ซึ่งก็ต้องชมเชยเด็กๆทุกคนที่พยายามสู้กันเต็มที่ แม้จะเป็นรองตั้งแต่ก่อนลงสนาม แต่ทุกคนก็ไม่หวั่น ตั้งใจเล่นและช่วยกันเก็บแต้มนี้ได้
ส่วนนัดสองทีมไทยจะเจอ คาซัคสถาน โค้ชจิม กล่าวว่า ยังเป็นอีกแมตช์ที่หนัก แต่ทุกคนก็พร้อมจะคว้าชัยชนะเพื่อการันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT