สุดยอด!ทีมหวดยู-14ชายไทยชนะอุซเบฯ ลิ่วตัดโซนอช.-คว้าตั๋วลุยศึกชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin

สุดยอด!ทีมหวดยู-14ชายไทยชนะอุซเบฯ
ลิ่วตัดโซนอช.-คว้าตั๋วลุยศึกชิงแชมป์โลก

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2019 เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทีมนักเทนนิสไทย ประกอบด้วย รชตะ ธรรมเจริญสถิต, ทินภัทร เทียนธวัช และ ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย โดยมี”โค้ชตั้ม” สิบตำรวจตรี ภัควัฒน์ สมบูรณ์รุจน์ เป็นผู้ฝึกสอน ลงแข่งรอบก่อนรองชนะเลิศ (8ทีม) พบกับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 4 เมษายน
สำหรับการแข่งขันนัดนี้ทีมชนะนอกจากจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว ยังคว้าโควต้าไปแข่งขันรอบชิงแชมป์โลก ที่สาธารณรัฐเช็ก อีกด้วย
ส่วนผลการแข่งขันระหว่างไทย กับ อุซเบกิสถาน ปรากฎว่า เป็นทีมนักหวดเยาวชนไทยที่สามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ 3-0 คู่ โดย เดี่ยวมือ 1 “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต ชนะ เอเมียร์ มิลูเชฟ 6-1, 6-2 ขณะที่เดี่ยวมือ 2 “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย ชนะ โบบูร์เมียร์โซ่ โยคุปยอนอฟ 7-6(3), 7-5 และ ประเภทคู่ รชตะ ลงคู่กับ “ฟารุก” ทินภัทร เทียนธวัช ชนะ โบบูร์เมียร์โซ่ โยคุปยอนอฟ กับ โคดิร์ยอ โอดิลอฟ 6-4, 5-2(ฝนตกลงมาและฝ่ายจัดการแข่งขันให้ยุติการแข่งขัน และให้ทีมไทยเป็นฝ่ายชนะ)
จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมไทย สามารถคว้าตั๋วเป็นตัวแทนทีมเทนนิสโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่งขันรอบชิงแชมป์โลก ที่สาธารณรัฐเช็กแน่นอนแล้ว
อย่างไรก็ตามภารกิจของทีมไทยยังไม่จบ ในวันที่ 5 เมษายนนี้จะต้องลงแข่งรอบรองชนะเลิศ กับ ญี่ปุ่น เพื่อลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศต่อไป

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT