“เฟดคัพไทย” ลัดฟ้าถึงอัสตานา ปรับตัวอากาศติดลบก่อนชนคาซัคฯ

Written by LTAT Admin

“เฟดคัพไทย” ลัดฟ้าถึงอัสตานา
ปรับตัวอากาศติดลบก่อนชนคาซัคฯ

นักเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2019” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ได้เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ไปยังกรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน แล้ว เมื่อคืนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ด้วยสายการบินเอติฮัด แอร์เวย์ส เที่ยวบิน EY407 นำทีมโดย พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และนายวิทยา สำเร็จ กัปตันทีม ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 ชั่วโมง

กัปตันทีมเฟดคัพไทย กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้ถือว่าล่วงหน้าหลายวัน ทำให้นักหวดไทยมีเวลาปรับตัวพอสมควร เนื่องจากที่อัสตานาอากาศหนาวจัด สภาพภายนอกติดลบมากกว่า 10 องศา ถึงแม้จะแข่งคอร์ทในร่ม แต่อากาศก็ยังถือว่าเย็น ประกอบกับนักเทนนิสไทยซ้อมในอากาศแบบไทยมาตลอด จึงต้องปรับตัวทั้งเรื่องอากาศ พื้นคอร์ท และการเล่นสนามในร่มสักระยะ มั่นใจว่าจะพร้อมเต็มร้อยก่อนวันแข่งขันแน่นอน

นายวิทยา กล่าวอีกว่า การแข่งขันแมตช์แรกของกลุ่ม เอ ไทยจะพบกับคาซัคสถาน วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ถือว่าเป็นงานหนัก เพราะเจ้าภาพได้นักหวดฝีมือดีมาครบถ้วน มี ยูเลีย ปูตินเซว่า มือ 38 ของโลก ซาริน่า ดิยาส มือ 91 ของโลก และดาลิน่า วอสโคโบเอว่า มือ 61 ของโลกประเภทหญิงคู่ โอกาสที่จะพลิกชนะมีน้อย แต่ก็จะไปลุ้นในการเจอกับอินเดีย ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ถือว่ายังสูสี และถ้าไทยชนะได้ก็จะจบอันดับ 2 ของกลุ่ม ทำให้รักษาสถานภาพอยู่ในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนียต่อไปได้

ด้าน “โค้ชป๋ำ” นายอัคสิทธิ์ เทพกสิกุล ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า การเดินทางถือว่าใช้เวลานาน ประมาณ 15 ชั่วโมง แต่ไม่มีผลต่อสภาพร่างกายนักเทนนิสไทย เพราะปกติก็ออกทัวร์เดินทางกันตลอดอยู่แล้ว ที่สำคัญมีเวลาให้พัก 3 วันก่อนจะลงแข่งขันแมตช์แรก ทำให้พร้อมเต็มที่ในการแข่งขันแน่นอน

การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 กุมภาพันธ์ การแข่งขันแบ่งเป็น 2 สาย (สายเอ 3 ทีม สายบี 4 ทีม) โดยที่ 1 ของสายจะไปชิงชนะเลิศเพื่อหาแชมป์ และได้ขึ้นไปเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 ส่วนทีมที่ได้อันดับ 3 ของแต่ละสาย จะมาแข่งกัน ทีมแพ้จะตกไปอยู่เอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ในปีหน้า ขณะที่อันดับ 4 ของสายบี จะตกไปอยู่กลุ่ม 2 โดยอัตโนมัติ

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT