“แต้ว-ทรรศพร” พร้อมล่าชัยศึกยูธโอลิมปิกเกมส์

Written by LTAT Admin

“แต้ว-ทรรศพร” พร้อมล่าชัยศึกยูธโอลิมปิกเกมส์

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 “บัวโนสไอเรส 2018” ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา วันที่ 8-16 ตุลาคม 2561 ล่าสุด ในส่วนสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีนักกีฬาผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 1 คน คือ “น้องแต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ นักเทนนิสหญิง ดาวรุ่งวัย 17 ปี และมืออันดับ 28 เยาวชนโลกในปัจจุบัน โดยมี นางสาวณิชา จุฬาลักษณานุกูล เป็นผู้ฝึกสอน เดินทางไปด้วย

“แต้ว” ทรรศพร กล่าวว่า การแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของตน ซึ่งจะลงแข่งขัน 3 ประเภทคือ ประเภทหญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม โดยประเภทคู่นั้น จะจับคู่กับนักกีฬาเทนนิสชาติอื่น สำหรับเป้าหมายในการแข่งขัน จะพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และตอนนี้ก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้แล้ว

“ตอนนี้แต้วมีอันดับเยาวชนโลกอยู่ที่อันดับ 28 ของโลก แต้วดีใจที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ และจะลงแข่งขันทั้งหมด 3 ประเภท ก็ฝากไปถึงแฟนเทนนิสและแฟนกีฬาชาวไทย ขอให้ช่วยติดตามและเป็นกำลังใจให้แต้วและนักกีฬาไทยคนอื่นๆ ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยนะคะ” ทรรศพร กล่าว

สำหรับการแข่งขันเทนนิส ในกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 จะแข่งขันที่บัวโนสไอเรส ลอนเทนนิส คลับ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 7-14 ตุลาคม มีชิงเหรียญทองทั้งหมด 5 ประเภทคือ ชายเดี่ยว, ชายคู่, หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม โดยนักกีฬาเทนนิสที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันนั้นได้คัดเลือกมาจากอันดับเยาวชนโลกของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ)

LTAT