เปิดโผเดวิสคัพไทยบู๊เลบานอน บิ๊กเอ๋เชื่อสูสีลุ้นคู่ตัดสินผู้ชนะ

Written by LTAT Admin

เปิดโผเดวิสคัพไทยบู๊เลบานอน บิ๊กเอ๋เชื่อสูสีลุ้นคู่ตัดสินผู้ชนะ

เปิดโผเดวิสคัพ “ไทย” ปะทะ “เลบานอน” นัดชิงชนะเลิศ กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ วันที่ 15-16 ก.ย.นี้ “บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ยอมรับเลบานอนแข็งแกร่ง คาดต้องตัดสินกันที่ประเภทคู่ และลุ้นถึงนาทีสุดท้ายว่าฝั่งไหนจะจบสกอร์คว้าชัยชนะที่ 3-2

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยถึงการเตรียมนักเทนนิสชายทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ” ประจำปี ค.ศ.2018 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบชิงชนะเลิศ กลุ่ม 2 ซึ่งทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเลบานอน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-16 กันยายนนี้ว่า ทีมเดวิสคัพไทยชุดนี้มี “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในฐานะอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.วรพล ทองคำชู ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และ พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ร่วมกันดำเนินการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวต่อว่า ผู้ช่วยผู้จัดการทีมได้จัดทัพเดวิสคัพไทยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งประกอบด้วย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของไทย มือ 459 ของโลก, “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ คู่มือ 119 ของโลก, “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 118 ของโลก ร่วมด้วย 2 นักเทนนิสดาวรุ่ง “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ มือ 1,385 ของโลก และ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ โดยมี วีรภัทร ดอกไม้คลี่ เป็นกัปตันทีม ในขณะที่ ทีมเลบานอน ประกอบด้วย เบนจามิน ฮัสซัน มือ 375 ของโลก, ฮาดี้ ฮาบิบ มือ 640 ของโลก, โจวานี่ ซามาฮา มือ 1,137 ของโลก ร่วมด้วย มิเชล ซาอาเด และ แจด บาลลูต์ โดยมี นาซรี มิเชล อัชการ์ เป็นกัปตันทีม

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ กล่าวว่า เดวิสคัพครั้งนี้ สมาคมมีความมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อพาทีมเทนนิสชายไทยกลับขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ให้ได้ หลังจากผิดหวังมา 3 ปี โดยทาง “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.วรพล และ พ.ต.อ.วัสสา ที่คลุกคลีอยู่ในวงการเทนนิสและมีความสามารถ เป็นผู้ดูแลการเก็บตัวฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมทั้งหมด อย่างไรก็ตามแม้เลบานอนจะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ก็มั่นใจว่าทีมไทยจะมีโอกาสเอาชนะได้

“ต้องยอมรับว่าเลบานอนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง นักกีฬาทุกคนเก็บตัวและแข่งขันอยู่ที่ต่างประเทศ อย่างไรก็ตามการได้แข่งขันในบ้าน น่าจะทำให้ทีมไทยได้เปรียบอยู่บ้าง ซึ่งจากที่ประเมินดูแล้ว คาดว่าเดี่ยวมือ 1 ของไทยคือ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล น่าจะสู้ได้สนุกสูสี ขณะที่เดี่ยวมือ 2 ยอมรับว่าเป็นรองเลบานอนพอสมควร ดังนั้นเกมที่จะตัดสินชัยชนะน่าจะอยู่ที่ประเภทชายคู่ และผลน่าจะจบลงที่ 3-2 คู่ เพียงแต่ว่าต้องลุ้นว่าฝั่งไหนจะเป็นผู้ชนะ” บิ๊กเอ๋ กล่าวทิ้งท้าย

LTAT