“บิ๊กโจ๊ก”ประกาศอัดฉีด2ล้าน เทนนิสคว้าทองเอเชี่ยนเกมส์

Written by LTAT Admin

“บิ๊กโจ๊ก”ประกาศอัดฉีด2ล้าน เทนนิสคว้าทองเอเชี่ยนเกมส์

ความเคลื่อนไหวนักเทนนิสทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งจะแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน 2561 ล่าสุด ได้ลงสนามฝึกซ้อมร่วมกันเพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยมี นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ ผู้ฝึกสอนทีมชาย และ นายอัคสิทธิ์ เทพกสิกุล ผู้ฝึกสอนทีมหญิง ดูแลการฝึกซ้อม

นักเทนนิสทีมชาติไทยที่ร่วมฝึกซ้อมครั้งนี้ เป็นนักหวดชาย 6 คน ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์, “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์, “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, “แมน” ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ และ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ ส่วนนักหวดหญิง 5 คน ได้แก่ “ลัก” ลักษิกา คำขำ, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช, “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย, “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ และ “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว ขณะที่ “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ ติดการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง “ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2018 พรีเซนเต็ด บาย เอส เอ ที”

ร.ต.อ.วรพล ทองคำชู ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเทนนิสชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เปิดเผยว่า เป้าหมายของเทนนิสไทย ตอนนี้ยังฟันธงไม่ได้ เพราะจากรายชื่อคู่แข่งขัน ซึ่งแต่ละประเทศส่งมือดีเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเก็บเหรียญรางวัล แต่นักเทนนิสไทยจะทำให้ดีที่สุด ถึงตรงนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ หลังจากได้ฝึกซ้อมทั้งในประเทศและตระเวนแข่งขันเทนนิสรายการต่างๆ

ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเทนนิสชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 กล่าวต่อว่า จากการที่ได้พูดคุยกับ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว อุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมเทนนิสชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ได้ยืนยันเรื่องการมอบเงินรางวัลหรือเงินอัดฉีดให้นักเทนนิสในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ หากได้เหรียญทอง จะมอบให้เหรียญทองละ 2 ล้านบาท เหรียญเงินเหรียญละ 1 ล้านบาท และเหรียญทองแดง เหรียญละ 5 แสนบาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาในการแข่งขันครั้งนี้

“เอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ คู่ต่อสู้ที่น่ากลัวคงหนีไม่พ้น อินเดีย, จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ รวมถึงอุซเบกิสถาน ซึ่งมีนักกีฬาฝีมือดีหลายคน แต่คิดว่าเราก็น่าจะทำได้ดีเช่นกัน เนื่องจากเราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา” ร.ต.อ.วรพล กล่าว

ด้าน ลักษิกา คำขำ มือ 1 หญิงไทย เจ้าของ 1 เหรียญทองหญิงคู่ และ 1 เหรียญเงินหญิงเดี่ยว เอเชี่ยนเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า แม้ครั้งที่แล้วจะได้เหรียญทอง หญิงคู่ และ เหรียญเงิน หญิงเดี่ยว แต่ผ่านมาแล้ว 4 ปี แม้ตนพัฒนาฝีมือขึ้นมา แต่นักกีฬาคนอื่นๆ ก็มีการพัฒนาเช่นเดียวกัน จากรายชื่อนักกีฬาคู่แข่งขัน ครั้งนี้คงไม่ง่าย เพราะมีนักกีฬาฝีมือดีๆ หลายคน คงต้องดูสายการแข่งขันก่อน และหวังว่าจะได้อยู่สายที่ดี เพื่อโอกาสในการลุ้นเหรียญรางวัล

“เป้าหมายจริงๆ อยากดูไปรอบต่อรอบ ยอมรับว่าลึกๆ อยากจะทำให้ได้เท่าครั้งก่อนหรือดีกว่า แต่ก็ไม่อยากกดดันตัวเองมากนัก คงต้องขอดูรอบต่อรอบ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อความสุขของแฟนเทนนิสชาวไทยทุกคน” ลักษิกา กล่าว

“จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ชายไทย เจ้าของเหรียญทองแดง ซีเกมส์ 2017 ที่เข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ เป็นครั้งแรก กล่าวว่า แน่นอนว่าเอเชี่ยนเกมส์เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ และเป็นครั้งแรกของตน ย่อมต้องตื่นเต้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่มีประสบการณ์จากซีเกมส์ รวมถึงเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการต่างๆ ประสบการณ์น่าจะช่วยได้บ้าง อย่างไรก็ตามจากรายชื่อที่เห็น ทุกชาติต่างส่งนักกีฬาฝีมือดีที่สุดเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งหลายๆ คนก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดี เคยเจอกันในเทนนิสอาชีพ

“สภาพร่างกายผมพร้อมเต็มร้อย เพราะเดินสายแข่งขันตลอดทั้งปี แต่ด้วยความเป็นครั้งแรกของเรา จึงไม่ได้วางเป้าให้ใหญ่เพื่อกดดันตัวเอง แต่ขอทำให้ดีที่สุดก่อนเป็นเป้าหมายเบื้องต้น และถ้าหากผลแบ่งสายเป็นใจ เชื่อว่ามีโอกาสที่จะได้เหรียญกลับมาฝากคนไทยแน่นอน”

ขณะที่ “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ กล่าวร่วมกันว่า ครั้งนี้ไม่ง่ายแน่นอน เพราะมีนักกีฬามือดีเข้าร่วมการแข่งขันด้วยหลายคน โดยเฉพาะประเภทคู่ ซึ่งได้เจอกันในรายการอาชีพบ้าง ทำให้พอจะรู้ฝีมือ ทุกชาติต่างหวังจะเก็บเหรียญรางวัลดังนั้นเขาต้องส่งผู้ล่นชุดที่ดีที่สุดมาแข่งขัน

สำหรับนักเทนนิสชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 นั้น จะออกเดินทางไปยังเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ชุดแรก วันที่ 16 สิงหาคม ได้แก่ สนฉัตร รติวัฒน์, สรรค์ชัย รติวัฒน์, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, กษิดิศ สำเร็จ, ลักษิกา คำขำ ส่วนชุดที่สอง ออกเดินทางวันที่ 17 สิงหาคม ได้แก่ เพียงธาร ผลิพืช, ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย, ทรรศพร นาคหล่อ, มนัญชญา สว่างแก้ว ขณะที่ชุดสุดท้ายวันที่ 18 สิงหาคม พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ พร้อมสตาฟฟ์โค้ช

LTAT