“ลักษิกา”เฉือนชนะสาวอเมริกัน 2-1เซตฉลุยเข้ารอบสองวิมเบิลดันหนแรกในชีวิต

Written by LTAT Admin

“ลักษิกา”เฉือนชนะสาวอเมริกัน 2-1เซตฉลุยเข้ารอบสองวิมเบิลดันหนแรกในชีวิต

ลงหวดประเดิมสนามศึกเทนนิสแกรนด์สแลมที่สามของปี “วิมเบิลดัน 2018” ที่สนามหญ้าออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้อย่างาดหรุ เมื่อ ลักษิกา คำขำ นักหวดมือ 1 วัย 24 ปี มือ 91 ของโลก สามารถเฉือนชนะ เบอร์นาร์ด้า เปร่า สาวอเมริกันวัย 23 ปี มือ 71 ของโลก 2-1 เซตด้วยสกอร์ 4-6, 6-2 และ 6-3 ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 1.46 ชม.

ลักษิกา ผ่านเข้าสู่รอบสองแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ได้เป็นครั้งแรก หลังจากเคยตกรอบแรกเมื่อปี 2016 โดยจะไปเจอกับ เมดิสัน คีย์ส นักเทนนิสจากสหรัฐอเมริกา มือ 11 ของโลก มือวาง 10 ของรายการ ที่ในรอบแรกหวดเอาชนะ ไอล่า ตอมล์จาโนวิช นักเทนนิสออสเตรเลีย มือ 65 ของโลก 6-4 และ 6-2 

ขณะที่สถิติการพบกันที่ผ่านมา ลักษิกา กับ คีย์ส เคยดวลแร็กเกตกันมาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2013 ที่โอ๊คแลนด์ นิวซีแลนด์ และ ปี 2014 ที่โอซาก้า ญี่ปุ่น โดยนักหวดไทยเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง

หลังการแข่งขัน ลักษิกา กล่าวว่า ดีใจมากที่ชนะในรอบแรกได้ เพราะไม่เคยผ่านรอบแรกของวิมเบิลดันเลย ก็หวังว่าจะเข้ารอบต่อไปไกลขึ้นเรื่อยๆ

“ตอนเราเสียเซตแรก ก็พยายามจะหาอะไรมาเล่น แต่โชคดีที่เซตสองเขาเริ่มแกว่งเริ่มเสียเอง เลยกลับมามีความมั่นใจมากขึ้น”
ลักษิกา กล่าวอีกว่า ดีใจที่ปีนี้มีคนไทยมาเชียร์เยอะมาก ส่วนตัวก็ชอบบรรยากาศแบบนี้ และหวังว่าในรอบต่อไปจะมีคนไทยมาเชียร์เยอะๆแบบนี้อีก

“อยากขอบคุณที่ส่งแรงใจมา รวมถึงกองเชียร์ที่อยู่ตรงนี้ด้วย ก็จะพยายามผ่านเข้ารอบต่อๆไปให้ได้ลึกที่สุดค่ะ” ลักษิกา กล่าว

LTAT