“กษิดิศ-อัญชิสา”ได้แชมป์หวด”พีทีที-ไอทีเอฟ” 

Written by LTAT Admin

“กษิดิศ-อัญชิสา”ได้แชมป์หวด”พีทีที-ไอทีเอฟ” 

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ “พีทีที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 4” สัปดาห์ที่ 2 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. รอบชิงชนะเลิศ ประเภทเดี่ยว นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคม และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ให้เกียรติมอบรางวัลแก่นักกีฬา
ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ คนไทยพบกันเอง “แซ็ก” ฐานทัพ สุขสำราญ วัย 17 ปี แชมป์ “พีทีที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 4” สัปดาห์แรก มือวาง 3 และมือ 185 เยาวชนโลก พบกับ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ วัย 17 ปี มือวาง 4 และมือ 276 เยาวชนโลก ปรากฏว่า เซตแรกดวลกันสูสีและเป็น กษิดิศ ที่เล่นได้แน่นอนกว่า เอาชนะไป 7-5 ทว่าในเซตสอง ฐานทัพ เรียกฟอร์มเก่งออกมาโชว์บ้าง คว้าชัยด้วยสกอร์ 6-2 ทำให้เสมอ 1-1 เซต

และในเซตสาม ซึ่งเป็นเซตตัดสิน กษิดิศ พยายามเล่นในฟอร์มของตัวเอง ใช้ลูกเสิร์ฟเป็นอาวุธกดดัน ฐานทัพ ซึ่งเล่นพลาด และเป็นผลให้ กษิดิศ เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1 เซต 7-5, 2-6 และ 6-2 คว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งนับเป็นแชมป์ชายเดี่ยวครั้งแรก พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลกอีก 60 คะแนน โดยก่อนหน้า กษิดิศ ยังได้แชมป์ชายคู่รายการนี้ไปแล้วด้วย ขณะที่ ฐานทัพ รองแชมป์ชายเดี่ยว จะได้รับ 36 คะแนน

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการพบกันของสองนักหวดดาวรุ่งไทย “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ วัย 15 ปี มือวาง 3 และมือ 208 เยาวชนโลก พบกับ “ฟีฟ่า” ลัลดา กำหอม วัย 15 ปี มือวาง 4 และมือ 301 เยาวชนโลก ปรากฏว่า อัญชิสา โชว์ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2, 6-0 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ พร้อมรับคะแนนสะสม 60 แต้ม ขณะที่ ลัลดา รองแชมป์ รับ 36 แต้ม

LTAT