ได้ 8 ยช.ชาย-หญิง หวดรอบพบกันหมด แย่งติดธง รุ่น 12 ปี

Written by LTAT Admin

ได้ 8 ยช.ชาย-หญิง หวดรอบพบกันหมด แย่งติดธง รุ่น 12 ปี

การแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนชายและหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประจำปี 2561 ของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. เป็นการคัดเลือกรอบสุดท้าย (16 คน) ซึ่งผู้ชนะจะได้สิทธิเข้าไปแข่งขันรอบพบกันหมด ที่จะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม

ผลคัดเลือก รอบสุดท้าย ประเภทหญิง มีดังนี้ “เต็ง 1” อัจฉราพร วรรณโพธิ์ (อำนาจเจริญ) ชนะ ชินบัญชร สร้อยทอง (ชลบุรี) 6-0, 6-0 กัญจน์ชญา จูงวัฒนา (กทม.) ชนะ ภัทราภา อรชุนะกะ (กทม.) 6-2, 6-2 กมลวรรณ ยอดเพ็ชร (4-พระนครศรีอยุธยา) ชนะ นภัสกร สมิตไมตรี (สงขลา) 6-4, 6-2 ไทร่า ลิธินี (5-กทม.) ชนะ ปริยากร ศรีสุริยาพัฒน์กุล (สุพรรณบุรี) 6-4, 6-4

พิมพ์ชนก จันทปรีชาพงศ์ (6-สมุทรปราการ) ชนะ ณัฐณิชา มูลทา (ชลบุรี) 6-1, 6-1 พิมพ์มาดา ทองคำ (3-สุราษฎร์ธานี) ชนะ วิรินทร์ รื่นถวิล (พระนครศรีอยุธยา) 6-0, 6-1 ศตพร หนุนทอง (8-ฉะเชิงเทรา) ชนะ ฐิตารีย์ ไตรพิทักษ์ (กทม.) 6-2, 6-1 และ “เต็ง 2” กมรวรรณ ก้อนศิลา (นนทบุรี) ชนะ เดซี่ มอร์แลม (ประจวบคีรีขันธ์) 6-0, 6-0

ส่วนผลการแบ่งสายในรอบพบกันหมด ประเภทหญิง มีดังนี้ กลุ่ม A ได้แก่ อัจฉราพร วรรณโพธิ์ มือวาง 1, กมลวรรณ ยอดเพ็ชร มือวาง 2, ไทร่า ลิธีนี และ ศตพร หนุนทอง ด้านกลุ่ม B ได้แก่ กมรวรรณ ก้อนศิลา มือวาง 1, พิมพ์มาดา ทองคำ มือวาง 2, พิมพ์ชนก จันทปรีชาพงษ์ และกัญจน์ชญา จูงวัฒนา

ด้านผลชายเดี่ยว คัดเลือกรอบสุดท้าย ธนภัทร บุศราวงศ์ (1-กทม.) ชนะ ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ (ขอนแก่น) 6-1, 6-0 ดนุนัย ภู่เกษร (ปทุมธานี) ชนะ ภัทรกร เทศนธรรม (กทม.) 6-4, 6-3 ทัดพงษ์ กมลปัญญากร (4-บุรีรัมย์) ชนะ ณชพล ณัฐประเสริฐ (กทม.) 6-2, 6-2 ภาณุพัฒน์ ฟักประดิษฐ์ศร (6-ชลบุรี) ชนะ ณัฐพนช์ เถามณี (นครศรีธรรมราช) 5-7, 6-0, 6-4

วชิรวิทย์ สิงหการ (ภูเก็ต) ชนะ อิสระ โรจน์ธรรมรักษ์ (ราชบุรี) 6-2, 7-5 อาทิจภัทร จรัสวิโรจน์ (3-ปทุมธานี) ชนะ อัฐวิกร กูลศิริศรีตระกูล (พัทลุง) 6-1, 5-7, 6-1 ภูมิพัฒน์ สุขโข (5-กทม.) ชนะ ปัญณ์ณวัชญ์ สุทธิสมบูรณ์ (ลำปาง) 6-2, 6-3 และ ต้นแบบ จันทร์ชูวณิชกุล (2-ภูเก็ต) ชนะ ชินพัฒน์ โอภามุรธาวงศ์ (สมุทรสงคราม) 6-1, 6-0

สำหรับผลการแบ่งสายรอบพบกันหมด ประเภทชาย มีดังนี้ กลุ่ม A ได้แก่ ธนภัทร บุศราวงศ์ มือวาง 1, อาทิจภัทร จรัสวิโรจน์ มือวาง 2, ภาณุพัฒน์ ฟักประดิษฐ์ศร และ วชิรวิทย์ สิงหการ ส่วนกลุ่ม B ประกอบด้วย ต้นแบบ จันทร์ชูวณิชกุล มือวาง 1, ทัดพงษ์ กมลปัญญา มือวาง 2, ภูมิพัฒน์ สุขโข และ ดนุนัย ภู่เกษร

ในรอบพบกันหมดของแต่ละกลุ่ม ทั้งประเภทชายและหญิง จะทำการแข่งขัน ช่วงวันที่ 9-11 มิ.ย. เริ่มแข่งขันเวลา 18.00 น. ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

สำหรับในรอบพบกันหมดที่แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ผู้ที่มีอันดับนักเทนนิสดีที่สุดจะเป็นมือวางอันดับ 1 ของกลุ่ม A และผู้ที่มีอันดับนักเทนนิสดีที่สุดอันดับ 2 จะเป็นมือวางอันดับ 1 ของสาย B และผู้ที่มีอันดับนักเทนนิสดีที่สุดอันดับ 3 และ 4 จับฉลากเป็นมือวางอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่ม ส่วนผู้ที่มีอันดับนักเทนนิสในอันดับที่ 5-8 ใช้วิธีจับสลากลงในแต่ละกลุ่มที่เหลือ

ในรอบพบกันหมด มีหลักเกณฑ์การคิดคะแนน ดังนี้ ผู้ที่ชนะจะได้คะแนน 2 คะแนน ผู้แพ้ได้ 1 คะแนน ผู้ที่ไม่ลงทำการแข่งขันไม่ได้คะแนน, หากมีคะแนนอันดับหนึ่งและสองในแต่ละกลุ่ม เท่ากัน 2 คน ให้ดูจากผลการแข่งขันคู่นั้น ผู้ที่ชนะจะเป็นผู้ที่มีอันดับดีกว่า, หากคะแนนเท่ากันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ให้ผู้ที่มีผลต่างของเซต (เซตได้ลบด้วยเซตเสีย) ผู้ที่มีผลต่างของเซตดีกว่า เป็นผู้มีอันดับดีกว่า, หากยังเท่ากันอยู่ให้ผู้ที่มีผลต่างของเกมส์ (เกมได้ลบด้วยเกมเสีย) ผู้ที่มีผลต่างของเกมส์ดีกว่า เป็นผู้มีอันดับดีกว่า และหากยังเท่ากันอยู่ให้ใช้วิธีจับฉลากเพื่อคัดเลือกผู้ที่มีอันดับดีกว่า, หากนักกีฬาผู้ใดไม่ลงทำการแข่งขัน ให้ผู้ชนะ ชนะผ่านด้วยสกอร์ 6-0, 6-0 หากนักกีฬาถอนตัวในขณะที่กำลังแข่งขัน ให้ผู้ชนะ ชนะด้วยสกอร์ ที่นับต่อจากที่ถอนตัวจนจบการแข่งขัน

หลังจากแข่งขันพบกันหมดครบแล้ว อันดับ 1 และ 2 จะเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยผู้ชนะอันดับ 1 ของกลุ่ม A พบกับอันดับ 2 ของกลุ่ม B และผู้ชนะอันดับ 1 ของกลุ่ม B พบกับอันดับ 2 ของกลุ่ม A และผู้ชนะในรอบรองชนะเลิศ จะเข้าไปชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้เข้าไปชิงอันดับ 3 และใช้ระบบการแข่งขันรูปแบบ 2 ใน 3 เซต ไทเบรกทุกเซต

LTAT