เส้นทางคนเก่ง : อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสทีมชาติไทย

Written by LTAT Admin

เส้นทางคนเก่ง : อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสทีมชาติไทย

       อัญชิสา ฉันทะ หรือ “น้องออมสิน” นักเทนนิสทีมชาติไทย วัย 16 ปี ที่มีจุดเริ่มต้นความชื่นชอบในกีฬาเทนนิสตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เพราะใกล้ชิดกับกีฬาชนิดนี้ตั้งแต่เด็ก ทั้งจากคุณพ่อที่ชื่นชอบ และการมีคอร์ตเทนนิสอยู่ใกล้บ้าน เมื่อเห็นบ่อยๆ ก็กลายเป็นความสนใจโดยไม่รู้ตัว ยิ่งเมื่อได้ลองเล่นก็ค้นพบว่าเป็นกีฬาที่สนุกและท้าทาย ฝึกเพียง 1 ปีก็ลงแข่งขันเพื่อพัฒนาฝีมือ แต่สามารถคว้าเหรียญทองแดงมาได้ ยิ่งทำให้น้องออมสินมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมกับกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น

       ระยะเวลา 9 ปี น้องออมสินฝึกฝนพัฒนาฝีมือจนก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 252 ของเยาวชนโลก คว้ารางวัลในระดับประเทศ อย่างกีฬาเยาวชนแห่งชาติปี 2561 ที่จังหวัดน่าน ได้ 3 เหรียญทอง, ปี 2560 ที่จังหวัดชุมพร ได้ 2 เหรียญทอง พร้อมรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมทั้ง 2 ปี ได้แชมป์รายการ ITF จูเนียร์ เกรด 4 ทำให้ได้ทุนเดินทางไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อม และร่วมแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชนที่ประเทศอินเดีย ล่าสุดเป็นตัวแทนทีมชาติไทย คว้าอันดับที่ 5 ของเอเชีย ในการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลก จูเนียร์ เฟดคัพ ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

น้องออมสินฝึกซ้อมอย่างหนักทุกวันทั้งเช้าและบ่าย ทั้งเทนนิส และการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มความแข็งแรง เพื่อเป้าหมายในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ และทำให้ครอบครัวภูมิใจ

ขอบคุณ : สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และฝ่ายข่าวกีฬา ช่อง 7

ติดตามข่าวสารได้ที่ http://sports.ch7.com/detail/286028?refid=line

LTAT