“มนัญชญา”สุดแกร่งหวดชนะ”บุณยวีร์” คว้าแชมป์หวดอาชีพแคล-คอมพ์ฯ #W2

Written by LTAT Admin

“มนัญชญา”สุดแกร่งหวดชนะ”บุณยวีร์” คว้าแชมป์หวดอาชีพแคล-คอมพ์ฯ#W2

       “แชมป์อาชีพ”รายการแรกมาแล้ว “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว ดาวรุ่งวัย 15 ปีมือ 1214 ของโลก สู้กับนักหวดรุ่นพี่ “แตงโม” บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ มือ 491 ของโลก ได้อย่างสนุกในนัดชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสอาชีพหญิง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต รายการ แคล-คอมพ์ แอนด์ เอ็กซ์วายซี ปริ้นติ้ง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 2018 #W2 ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 480,000 บาท ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

        นัดนี้ มนัญชญา แพ้ไปก่อนในเซตแรก 1-6 และเซตสองแม้จะนำ 5-3 แต่ก็ถูก บุณยวีร์ บี้เก็บ 3 เกมรวดพลิกนำ 6-5 เกมต่อมา มนัญชญา เสิร์ฟและก็ต้องมาเจอกับ 3 แมตช์พ้อยท์ แต่ก็ยังไม่ถอดใจอาศัยยิงบอลแม่นไล่ตีเสมอ 6-6 และเอาชนะในการดวลไทเบรก เซตนี้ มนัญชญา ชนะ 7-6(3) ตีเสมอ 1-1 เซต และเซตสาม ขณะที่เล่นได้ 3 เกม มนัญชญา นำ 2-1 บุณยวีร์ มีอาการตะคริวขึ้นต้นขาขวา และ น่องขาซ้าย และ ขวา จนไม่ฝืนต่อขอยอมแพ้ ทำให้จบการแข่งขันทันที โดย มนัญชญา เป็นฝ่ายชนะ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 1-6, 7-6(3) และ 2-1ret.

        มนัญชญา คว้าแชมป์อาชีพหญิง ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต เป็นครั้งแรกในชีวิต พร้อมคว้าเงินรางวัล 2,352 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 75,264 บาท กับคะแนนสะสมอีก 12 คะแนน ส่วน บุณยวีร์ รองแชมป์ รับเงินรางวัล 1,470 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 47,040 บาท กับคะแนนสะสมอีก 7 คะแนน

        หลังการแข่งขัน มนัญชญา กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์อาชีพรายการแรกในชีวิตมาได้ ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ประสบความสำเร็จในครั้งนี้น่าจะมาจากการพยายามไม่ท้อ และ คุมสมาธิในการตีได้ดี หลังสัปดาห์แรกไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือก ในสัปดาห์นี้ตนก็พยายามตีให้นิ่ง ใจเย็น คุมสมาธิ โดยเฉพาะในนัดชิงชนะเลิศ แม้จะเจอ 3 แมตช์พ้อยท์แต่ก็ไม่ท้อ ยังมั่นใจว่าจะกลับมาได้เสมอและพยายามเล่นด้วยความใจเย็นจนสามารถกลับมาชนะในเซตสอง และโชคดีที่พี่บุณยวีร์มีอาการตะคริวทำให้ตนชนะได้  

        “หลังจบรายการนี้หนูก็จะพักเพื่อรักษาสภาพร่างกายซึ่งยังมีอาการเจ็บที่เข่าขวา และ ข้อเท้าซ้าย และเตรียมร่างกายสำหรับการแข่งขันรายการ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐที่หัวหิน ปลายเดือนนี้ถ้าร่างกายพร้อม อย่างไรก็ตามเป้าหมายปีนี้ชองหนูก็ยังอยู่ที่รายการเยาวชนนานาชาติก็อยากจะทำอันดับโลกให้ดีกว่านี้เพื่อให้ได้เล่นรายการใหญ่ระดับแกรนด์สแลม” มนัญชญา กล่าว

LTAT