หวดสาวจูเนียร์เฟดคัพไทยอัดไต้หวัน2-0 คู่ทะลุ 8 ทีมศึกคัดโซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

หวดสาวจูเนียร์เฟดคัพไทยอัดไต้หวัน2-0 คู่ทะลุ 8 ทีมศึกคัดโซนเอเชีย
การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี “จูเนียร์ เฟดคัพ 2018” รอบคัดเลือก โซนเอเซีย /โอเซเนีย ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 18 เม.ย.61 ทีมหวดเยาวชนไทยลงแข่งขันรอบพบกันหมดในสาย ดี นัดสุดท้าย เพื่อชิงที่ 1 ของสาย กับ ไต้หวัน ซึ่งแข่งมา 2นัดชนะทั้ง 2 นัดเช่นกัน
สำหรับการแข่งขันคู่แรก เดี่ยวมือ 2 “แอนนา” ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ ลงหวดกับ ลี กวน ยี หลังคว้าชัยในเซตแรก 6-2 สาวไทยก็ต้องมาเจอเกมหวดที่หนักของคู่แข่งที่ชิงจังหวะบุกเร็วและคุมเกมได้ตลอดทำให้ แอนนา แพ้ในเซตสอง 4-6 ขณะที่สถานการณ์ของสาวไต้หวันกำลังดี มีความฮึกเหิม โชคก็เข้าข้างทีมไทยเมื่อเกิดฝนตกลงมาทำให้เกมต้องหยุดไปนานร่วม 3 ชม. แอนนา กลับมาลงแข่งเซตสาม พร้อมกับฟอร์มที่ดี มีสมาธิและปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ได้คุมเกมเหมือนเซตสอง ส่งผลให้เซตนี้ สาวไทยกลับมาคว้าชัย 6-4 พร้อมกับเฉือนชนะ ลี กวน ยี ทันที 2-1 เซตด้วยสกอร์ 6-2, 4-6 และ 6-4
ต่อมาเป็นการแข่งขันของเดี่ยวมือ 1 “ไหม” ณภัทร นิรันดร พบกับ หวัง เชา ยิ เกมหวดทั้งคู่เป็นไปอย่างสนุก ต่างผลัดกันยิงสโตรกทำแต้มได้ตลอดเซตแรกต้องหวดไทเบรกตัดสิน และเป็นสาวไทยที่ชนะ 7-6(2) เซตสอง ณภัทร ก็ยังเล่นได้เฉียบขาดกลับมาชนะอีก 6-4 ทำให้คว้าชัย 2 เซตรวดเก็บแต้มที่ 2 ให้ทีมไทย ชนะ ไต้หวัน 2-0 คู่ทันที เนื่องจากประเภทคู่ไม่มีการแข่งขัน
จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมหวดสาวไทย ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะทีมที่ 1 ของสาย ดี ทันที
“โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า สถานการณ์ทีมไทยตอนนี้ถือว่าผ่านรอบพบกันหมดมาได้ด้วยการชนะ 3 นัดรวดตามเป้าหมายที่หวังไว้ แต่ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายรับว่าหนัก ไม่ว่าจะเจอทีมไหนเพราะทุกทีมแข็งแกร่งหมด แต่มาถึงรอบนี้แล้วก็ไม่มีอะไรจะเสีย ต้องสู้กันเต็มที่ เพราะเราต้องการชัยชนะในรอบนี้เพื่อคว้าโควต้าไปรอบไฟน่อลให้ได้
“นักหวดในทีมไทยทุกคนตอนนี้ก็มีล้าตามสภาพบ้างแต่ก็ไม่มีใครบาดเจ็บ ทุกคนกำลังใจดีมาก และยิ่งเข้ารอบ8ทีมก็ยิ่งมีกำลังใจ ทุกคนหวังจะพาทีมไปรอบไฟน่อลให้ได้อีกครั้ง แม้จะเจอทีมหนักแต่ก็พร้อมสู้กันเต็มที่ครับ” โค้ชเอ็กซ์ กล่าว

LTAT