ทีมหวดจูเนียร์เดวิสคัพไทยเชือดสิงคโปร์3-0 ชนไต้หวันลุ้นเข้าไปชิงอันดับ9-10 ศึกคัดโซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

ทีมหวดจูเนียร์เดวิสคัพไทยเชือดสิงคโปร์3-0 ชนไต้หวันลุ้นเข้าไปชิงอันดับ9-10 ศึกคัดโซนเอเชีย

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี “จูเนียร์เดวิสคัพ” ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 12 เม.ย.61 ทีมหวดเยาวชนไทย ต้องลงดวลแร็กเกตกับ สิงคโปร์ เพื่อลุ้นไปชิงอันดับ 9-12 ซึ่งผลแข่งขันปรากฎว่า ทีมไทย เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ 3-0 คู่ โดยแมตช์นี้ “โค้ชจิม” สหทัศน์ ศุภกิจ สลับให้ “นอร์ธ” อนพัช ทิมางกูร ลงเป็นเดี่ยวมือ 1 และสามารถเอาชนะ โจเซ่ อันเนียส ซอว์นี่ 7-5,6-2
ขณะที่ “ก้อง” ปรัชญา ใบบ้ง ลงเป็นเดี่ยวมือ 2 เฉือนชนะ ลิม ซื่อ เฉียน 6-1,3-6,6-4 และ ประเภทคู่ “นอร์ธ” คู่กับ “เอิร์ธ” สิรวิชญ์ สุดเนตร ชนะ ลิม ซื่อ เฉียน กับ โจเซ่ อันเนียส ซอว์นี่ 6-2,6-1
โค้ชจิม กล่าวว่า เนื่องจากการแข่งขันฯ ในกลุ่มทีมล่างอันดับ 9-16 มีการจัดสายแข่งขันกันใหม่เพื่อทำการจัดอันดับ ซึ่งนัดที่ไทย ชนะ สิงคโปร์นี้เป็นการชิงพื้นที่ในการเข้ามาอยู่ในกลุ่มชิงอันดับ 9-12 ซึ่งเมื่อทีมไทยชนะก็จะไปเจอกับ ไต้หวัน ทีมวางอันดับ 5 ที่หล่นลงมาอยู่ในกลุ่มนี้ โดยหากทีมไทยชนะไต้หวันได้ก็ต้องไปแข่งชิงอันดับ 9-10 อีกครั้ง แต่หากแพ้ก็จะไปชิงอันดับ 11-12
“ชัยชนะที่ทีมไทยมีเหนือสิงคโปร์ ผมบอกเลยว่าเป็นเพราะเด็กๆทุกคนสู้ และไม่ยอมถอดใจ โดยเฉพาะ ปรัชญา ใบบเงิน ที่เล่น 3 เซต ผมก็พยายามกระตุ้นให้สู้ และบอกเด็กๆเสมอว่าทุกแต้มมีความหมาย และด้วยความตั้งใจของเด็กอยากทำผลงานให้ดีที่สุดทุกคนจึงเล่นได้ดีและคว้าชัยชนะ”
ส่วนนัดที่จะเจอไต้หวันในวันที่ 13 เม.ย.นี้ “โค้ชจิม” กล่าวว่า แม้ทีมไทยจะเป็นรอง แต่ขวัญกำลังใจเด็กๆในทีมนั้นดี มีความมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ตนก็จะพยายามกระตุ้นให้ทุกคนดึงศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้และไม่ท้อแท้ เก็บทุกแต้มสู้ทุกลูก ซึ่งตนนี้ทุกคนก็โชว์ฟอร์มได้ดี แม้จะเป็นรองแต่ก็เล่นไม่กดดัน ทุกคนก็หวังจะทำให้ดีที่สุด

LTAT