จูเนียร์เดวิสคัพแพ้อินเดีย 1-2 คู่ลุ้นชนะปากีฯเพื่อไปชิงอันดับ9-12รอบคัดโซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

หวดจูเนียร์เดวิสคัพไทยสู้เต็มที่ตีเสมอ 1-1 ก่อนตัดสินคู่แต่ก็พลาดท่าแพ้ให้ อินเดีย 1-2 คู่ ชวดโอกาสทะลุรอบก่อนรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย ในศึกเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “จูเนียร์ เดวิสคัพ 2018” รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย
การแข่งขันเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสอง สาย ซี ทีมไทย ซึ่งแพ้เกาหลีใต้ 0-3 คู่ในนัดแรก วันนี้ต้องเจอกับ อินเดีย ทีมวาง 6 ของรายการ โดยผลแข่งขันปรากฎว่า เดี่ยวมือ1 “ก้อง” ปรัชญา ใบบัง แพ้ เดฟ วิปุล จาเวีย มือ 260 เยาวชนโลก 2-6, 4-6
ขณะที่ เดี่ยวมือ 2 “เอิรธ” สิรวิชญ์ สุดเนตร สามารถสู้กับ ซานดีฟ โมฮัมหมัด เวเกตซาน มือ 1090 เยาวชนโลกถึง 3 เซตก่อนจะเฉือนชนะไป 6-3,5-7,6-0
ส่วนประเภทคู่ ไทยส่ง “ก้อง” ปรัชญา ลงคู่กับ “นอร์ธ” อนพัช ทิมางกูร แพ้ ให้กับ เดฟ วิปุล จาเวีย กับ ซานดีฟ โมฮัมหมัด เวเกตซาน 1-6 และ 3-6
จากผลการแข่งขันซึ่งทีมไทยต้องปราชัยให้อินเดีย 1-2 คู่ทำให้แพ้ไปแล้ว 2 นัดในรอบพบกันหมดในสาย ชวดโอกาสผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ 8 ทีมสุดท้ายค่อนข้างแน่นอนแล้ว
อย่างไรก็ตามยังเหลือการแข่งขันรอบพบกันหมดในสายอีก 1 นัดโดยวันที่ 11 เม.ย.นี้จะต้องเจอกับทีม ปากีสถาน ซึ่งหากทีมไทยชนะก็จะไปแข่งชิงอันดับ 9-12 แต่หากแพ้ก็จะต้องไปชิงอันดับ 13-16
หลังการแข่งขัน “โค้ชจิม” สหทัศน์ ศุภกิจ กล่าวว่า ค่อนข้างเสียดายในนัดที่เจอกับอินเดีย ซึ่งต้องยอมรับว่า ทีมไทยก็มีโอกาส เด็กๆทุกคนตั้งใจเล่นกันเต็มที่ แต่ด้วยความที่อินเดีย มีผู้เล่นอย่างมือ 1 ที่มีอันดับเยาวชนโลกและประสบการณ์สูงกว่า ส่วนที่เซอร์ไพรส์คือ สรวิชญ์ ที่สามารถเล่นกับนักเทนนิสมือ 2 อินเดียได้อย่างสูสีและพลิกชนะมาได้ แต่เราก็มาพลาดที่ประเภทคู่ซึ่งต้องยอมรับว่าอินเดียเล่นคู่ได้ดีกว่าเยอะจริงๆ
“สถานการณ์ต้อนนี้แม้เราจะไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แต่ก็ยังมีงานที่ต้องทำต่อนั้นคือการต้องเอาชนะ ปากีสถาน เพื่อที่จะไปชิงอันดับ 9-12 ให้ได้ก่อน แม้จะเป็นงานหนัก เพราะ ปากีสถาน เองก็มีนักหวดฝีมือดีซึ่งในนัดที่เจอเกาหลีใต้มือ 1 ของเขาก็เอาชนะมือ 1 เกาหลีมาได้ด้วยก็นับว่าน่ากลัวทีเดียว อย่างไรก็ตามเด็กๆทุกคนก็ยังพร้อมสู้กันต่อครับแม้จะเจอคู่แข่งที่หนักแต่ก็ยังมีกำลังใจที่ดี ฝากแฟนๆเทนนิสชาวไทยส่งแรงใจเชียร์มาให้พวกเราเยอะๆนะครับ”โค้ชจิม กล่าว

LTAT