กำชับทัพเดวิสคัพไทยคุมอารมณ์-มีสมาธิ อย่าหงุดหงิดเสียงเชียร์-ตัดสินค้านสายตา

Written by LTAT Admin

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2018” กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รอบ 2 กับฟิลิปปินส์ ที่กรุงมะนิลา ระหว่างวันที่ 7-8 เมษายน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 เมษายน “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล นักหวดเดี่ยวมือ 1 ของไทยได้เดินทางมาสมทบกับทีมที่กรุงมะนิลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจผ่อนผันการคัดเลือกทหรากองเกิน และได้ลงฝึกซ้อมที่สนามสมาคมฟิลิปปินส์ โคลอมเบียน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง ร่วมกับนักเทนนิสที่เดินทางมาก่อนหน้านี้แล้ว

นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีมเดวิสคัพไทยกล่าวว่า ตอนนี้ทุกคนมีความพร้อมในการแข่งขันแล้ว สิ่งที่ห่วงที่สุด คือ เรื่องการรับความกดดันและระงับอารมณ์ เนื่องจากการเชียร์กีฬาของชาวฟิลิปปินส์มีความคึกคัก เสียงดัง และเร้าอารมณ์อย่างมาก รวมทั้งการเล่นนอกบ้านย่อมจะมีการตัดสินที่ค้านสายตาอยู่บ้าง อาจทำให้นักหวดไทยหงุดหงิดง่ายจนเสียสมาธิ จากประสบการณ์ที่ตนเองเคยแข่งขันและนักกีฬาคนอื่นๆ ได้บอกมา ในส่วนของ “ต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือเก๋าประเภทคู่นั้นตนไม่ห่วงเพราะมีประสบการณ์สูง แต่ได้บอกกับวิชยา, “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ และ “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ให้ระวังเรื่องนี้ให้มาก ถ้ามีการตัดสินหรือเหตุการณ์ที่ไม่น่าพอใจก็ให้นิ่งไว้และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ด้านคริส คูอาร์โต้ กัปตันทีมฟิลิปปินส์กล่าวว่า การที่เดวิสคัพเปลี่ยนระบบจากชนะ 3 ใน 5 เซต เป็น 2 ใน 3 เซต ทำให้นักเทนนิสฟิลิปปินส์ได้เปรียบ เพราะได้เตรียมพร้อมในการแข่งขันในรูปแบบนี้กันมาอย่างดี และมีความคุ้นเคยกับคอร์ทดินที่เตรียมไว้ดีแล้ว

ส่วนในช่วงค่ำของวันที่ 4 เมษายน นายธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลา และภริยา ได้เลี้ยงต้อนรับนักเทนนิสทีมชาติไทยและสต๊าฟโค้ช ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมะนิลา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้ทัพเดวิสคัพไทยก่อนการแข่งขัน

นายธนาธิปกล่าวว่า ตลอดการมาแข่งขันที่กรุงมะนิลา ทางสถานทูตจะจัดการเรื่องอาหารไทยและอาหารท้องถิ่นที่นักกีฬาต้องการ เพื่อช่วยเสริมกำลังใจและกำลังกายในการฝึกซ้อมและแข่งขัน สำหรับการไปร่วมเชียร์นั้น ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยในกรุงมะนิลารับทราบอย่างทั่วถึงแล้ว และจะมีกองเชียร์ชาวไทยไปร่วมให้กำลังใจอย่างแน่นอน ถึงแม้จะน้อยกว่ากองเชียร์เจ้าถิ่นแต่ก็เป็นอีกพลังที่จะช่วยให้ทัพเดวิสคัพไทยคว้าชัยชนะกลับบ้านได้

 

LTAT