หวดสาวไทยชนะไต้หวัน 2-1 คู่รอชนเกาหลีใต้แย่งที่ 2 สายบี

Written by LTAT Admin

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง “เฟดคัพ 2018″ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 วันที่ 8 ก.พ.61 ที่คานนา เทนนิส สเตเดี้ยม กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย นัดที่สอง รอบพบกันหมดในสาย โดย สาย บี ทีมไทย ที่แพ้ญี่ปุ่น นัดแรก 0-3 คู่ พบ ไต้หวัน ที่แพ้ เกาหลีใต้มา 0-3 คู่เช่นกัน
สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมไทย สามารถเอาชนะ ไต้หวัน 2-1 คู่ โดยเดี่ยวมือ 2″อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช มือ 502 ของโลก แพ้ หลี่ เผ่ย ชิ มือ 454 ของโลก 1-2 เซตด้วยสกอร์ 6-4, 4-6 และ 3-6
เดี่ยวมือ 1 ลักษกา คำขำ มือ 99 ของโลก ชนะ ซู เชี๊ยะ หยู มือ 377 ของโลก 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 6-0 และ 6-1
ประเภทคู่ ลักษิกา คำขำ กับ เพียงธาร ผลิพืช ชนะ หลี่ เผ่ย ชิ กับ ซูู ชิง เหวิน 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 7-5 และ 6-2
จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ทีมไทย ลงแข่ง 2 นัดชนะ 1 แพ้ 1 เท่ากับ เกาหลีใต้ ที่ชนะไต้หวันมา 3-0 และแพ้ญี่ปุ่น 0-3
สำหรับวันที่ 9 ก.พ.นี้ ไทย จะลงสนามนัดสุดท้าย สาย บี พบ เกาหลีใต้ เพื่อแย่งเป็นที่ 2 ของสาย ซึ่งจะการันตีสถานภาพอยู่ในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในปีหน้าต่อไป
หลังการแข่งขัน พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า ถือว่าแมตช์ที่เจอกับไต้หวันนั้นเป็นอีกแมตช์ที่หนัก ทีมไทยต้องพยายามเต็มที่กับการแข่งแมตช์นี้เพราะเราหวังชัยชนะเพื่อที่จะทำให้สภานการณ์ไม่กดดันมาก และเราก็สามารถทำได้ตามเป้าหมาย ส่วนวันที่ 9 ก.พ.จะต้องเจอกับ เกาหลีใต้ อีกทีมที่ยังหนักไม่แพ้กัน แต่ทีมไทยก็ต้องชนะให้ได้เพื่อที่จะรักษาสถานภาพให้อยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไป โดยแผนการเล่นก็ยังต้องวาง ลักษิกา มือ 1 ส่วนมือ 2 ยังต้องมาคุยกันอีกทีถึงโอกาสในการชนะ แต่จากสถานการณ์แล้วก็ยังคิดว่าสูสีและอาจจะต้องมาตัดสินที่ประเภทคู่อีกเช่นกัน

LTAT