เฟดคัพสาวไทยลุยซ้อมหนักก่อนพบญี่ปุ่นนัดแรก 7 ก.พ.นี้

Written by LTAT Admin

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2018” โซนเอเชีย/ โอเชียเนีย กลุ่ม 1 กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อเช้าวันที่ 6 ก.พ.61 ทีมไทยประกอบด้วย “ลักส์” ลักษิกา คำขำ มือ 99 ของ โลก, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช มือ 224 ของโลก, “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช มือ 502 ของโลก,”อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย มือ 574 ของโลก ภายใต้การดูแลของ ร.อ. วิทยา สำเร็จ กัปตันทีม, อัคสิทธิ์ เทพกสิกุล ผู้ช่วยกัปตันทีม และ พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลงซ้อมที่คานนา เทนนิส สเตเดี้ยม ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็น อุณหภูมิช่วงเช้าอยู่ที่ 12 องศา
การฝึกซ้อมในช่วงเช้าจะเน้นให้นักกีฬาได้ปรับตัวเข้ากับพื้นสนามและอากาศ และเน้นสร้างความแข็งแรงให้ร่างกาย รวมถึงการได้ให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายปรับตัวก่อนแข่ง
ส่วนช่วงบ่ายจะเน้นเทคนิคการเคลื่อนที่ และ การปรับฟอร์มการเล่น การวางบอล เน้นความแม่นยำ เพื่อเตรียมรับมือกับการเจอ ญี่ปุ่น นัดแรกในรอบพบกันหมดสาย บี วันที่ 7 ก.พ.นี้
หลังการฝึกซ้อม พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ได้กล่าวว่า จากการลงซ้อม 2 ครั้งถือว่าพื้นสนามที่นี่เป็นฮาร์ทคอร์ตไม่ต่างจากเมืองไทย แต่ที่ต่างคือสภาพอากาศที่เย็น และเป็นอากาศแบบแห้ง ทำให้อาจจะมีปัญหาในเรื่องของระบบการหายใจอยู่บ้าง
“การเจอกับญี่ปุ่นวันที่ 7 ก.พ.นี้ทีมไทยถือเป็นทีมรองเยอะ เพราะญี่ปุ่นเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และหนักสุดในสาย แต่ทีมไทยเองก็จะต้องพยายามกันอย่างเต็มที่ ก็ได้มีการพูดคุยกับน้องๆในทีมได้ไปปรึกษากันอีกครั้งว่าใรจะต้องลงแข่งในตำแหน่งไหนบ้าง อย่าง ลักษิกา คงเป็นมือ 1แน่ๆ แต่มือ 2 นั้นก็จะมาคุยกันคืนก่อนแข่ง ซึ่งผมก็จะให้นักกีฬาคุยกันเองเพราะเขาจะรู้จักคู่ต่อสู้ และรู้กันเองว่าใครเหมาะสม ซึ่งก็จะทำให้ตัวนักกีฬามีความมั่นใจในการเล่นด้วย”
ขณะที่ ลักษิกา คำขำ มือ 1ไทย มือ 99 ของโลก กล่าวว่า อากาศที่อินเดียค่อนข้างแห้ง เวลาซ้อมก็จะคอแห้งเร็ว มีปัญหาเรื่องระบบหายใจ ต้องแก้ปัญหาด้วยการจิบน้ำบ่อยๆ ส่วนการเจอกับญี่ปุ่นนั้นก็รู้สไตล์การเล่นดีเป็นทีมตีเหนียว แต่ก็มีเกมบุกที่ดีด้วยเหมือนกัน ซึ่งตนเคยเจอมือ 1ญี่ปุ่น นาโอะ ฮิบิโนะ มือ 93 โลกมาแล้วที่เฟดคัพปี 2016 ซึ่งครั้งนั้นตนแพ้ 1-2 เซต ส่วนครั้งนี้เขาก็มีฝีมือที่ดีขึ้นก็ยังเป็นคู่แข่งที่หนัก

LTAT