ประกบคู่เดวิสคัพ “จิรัฏฐ์” เปิดสนาม  ทีมไทยมั่นใจวันแรกเก็บชัยได้2คู่รวด

Written by LTAT Admin

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2018” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก ทีมชาติไทย พบ ทีมศรีลังกา ที่กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2561 ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่สมาคมเทนนิสศรีลังกา ในกรุงโคลัมโบ มีพิธีจับสลากประกบคู่แข่งขัน ซึ่งผลออกมาดังนี้

วันที่ 3 ก.พ. แข่งประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก เวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย มือ 1,408 ของโลก พบ ชาร์มัล ดิสซานายาเก เดี่ยวมือ 1 ของศรีลังกา มือ 1,455 ของโลก ต่อด้วยคู่สอง เดี่ยวมือ 1 ไทย “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 458 ของโลก พบ ยาซิธา เดอ ซิลวา เดี่ยวมือ 2 ของศรีลังกา มือ 1,674 ของโลก

วันที่ 4 ก.พ. คู่แรกเป็นประเภทชายคู่ เริ่มเวลา 09.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 110 และ 98 ของโลกตามลำดับ พบกับคู่ของ อเล็กซ์ แฟร์แบงค์ส กับ ซานคา อาตูโคราเล จากนั้นจะเป็นประเภทเดี่ยวชนมือ คู่แรก เดี่ยวมือ 1 วิชยา พบ ดิสซานายาเก และคู่สอง จิรัฏฐ์ พบ เดอ ซิลวา โดยแข่งขันระบบ 2 ใน 3 เซต ทีมไหนชนะ 3 คู่ก่อนจะคว้าชัยเข้ารอบต่อไป

พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า เท่าที่ดูการฝึกซ้อม นักกีฬาของเราปรับตัวกับสนามได้ดีขึ้นแล้ว และการเคลื่อนที่ก็ดีเช่นกัน ไม่มีนักกีฬาคนไหนบ่นเรื่องสนามแสดงว่าทุกคนไม่มีปัญหาอะไรกับการลงเล่นบนคอร์ตดิน หลังจากผลประกบคู่ออกมา นักกีฬาทุกคนก็มั่นใจว่าจะเก็บชัยชนะกลับสู่ประเทศไทยได้ ส่วนสกอร์จะออกมาเท่าไรจะเป็น 3-2 หรือ 4-1 ก็ต้องดูเป็นวันๆ ไป สำหรับเป้าหมายในวันแรกหวังไว้ว่าเราจะเก็บได้ 2-0

ด้าน วีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า สำหรับคู่แรกที่ จิรัฏฐ์ จะพบกับมือ 1 ของศรีลังกา มั่นใจว่านักหวดไทยจะเก็บคะแนนได้ ส่วน วิชยา ก็เชื่อว่า จะเอาชนะได้เช่นกัน และช่วยให้ไทยออกนำ 2-0 จากการที่มือ 1 ของศรีลังกา ฮาร์ชานา โกดามันนา ถอนตัวไปทำให้งานของไทยสบายขึ้น แต่ไม่ง่ายแน่นอนเพราะนักกีฬาเจ้าถิ่นเชี่ยวชาญการเล่นบนคอร์ตดิน จากการฝึกซ้อมล่าสุดนักกีฬาของเราปรับตัวกับคอร์ตได้ดีขึ้นมาก แม้กระทั่งน้องใหม่อย่าง พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ก็ทำได้ดีเช่นกัน

ส่วนเดี่ยวมือ 1 วิชยา กล่าวว่า หลังจากที่ได้ซ้อมช่วงเช้านี้ก็ต้องบอกว่าปรับสภาพได้ดีขึ้น ส่วนเรื่องสนามก็ต้องยอมรับว่าเป็นคอร์ตดินที่เราไม่ถนัดมากนัก แต่ก็ไม่ได้เป็นกังวลอะไร ส่วนตัวตั้งเป้าจะเล่นออกมาให้ดีที่สุด และหวังว่าจะเล่นได้ตามเกมที่ตัวเองต้องการ

จิรัฏฐ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย กล่าวว่า หลังจากได้ซ้อมมา 2 วันก็มีความมั่นใจมากขึ้น ตอนนี้เริ่มคุ้นเคยกับสนามแล้ว สำหรับผลงานส่วนตัวในเดวิส คัพที่ผ่านมาต้องถือว่าดีเพราะลงเล่น 3 แมทช์ชนะทั้งหมด ซึ่งตรงนี้สามารถช่วยเรื่องความมั่นใจได้ ส่วนเกมพรุ่งนี้ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด

สำหรับสถิติในการพบกันก่อนหน้านี้ 7 ครั้ง ปรากฏว่า ไทย เอาชนะ ศรีลังกา ได้ทั้ง 7 ครั้ง โดยหนล่าสุดในการดวลกันที่ประเทศไทยเมื่อปี 2016 หนุ่มไทยเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 3-2

LTAT