เดวิสคัพไทยมั่นใจต้อนขาด มือ1ศรีลังกาถอนแต่พร้อมสู้

Written by LTAT Admin

ความเคลื่อนไหวทีมเทนนิสชายทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2018” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบ ศรีลังกา ที่กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ.2561 ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ทีมเทนนิสไทย นำโดย พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เดินทางไปร่วมแถลงข่าวยืนยันความพร้อมของทั้ง 2 ทีม ที่สมาคมเทนนิสศรีลังกา ในกรุงโคลัมโบ

การแถลงข่าวครั้งนี้ ไทยส่ง “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์, “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ และแฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ร่วมด้วย วีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีม ขึ้นยืนยันความพร้อม ขณะที่ตัวแทนฝั่งศรีลังกาเป็น ชาร์มัล ดิสซานายาเก, เยซิธา เดอ ซิลวา, อเล็กซ์ แฟร์แบงค์ส, ดูมินดู ดิลัม, ซานคา อาตูโคเรล และ โรฮาน เดอ ซิลวา กัปตันทีม

กัปตันวีรภัทร กล่าวว่า ครั้งนี้นักเทนนิสมือ 1 ของศรีลังกาคือ ฮาร์ชานา โกดามันนา ถอนตัวไปทำให้เป็นงานที่ง่ายขึ้นสำหรับทีมไทย แต่ไม่ได้หมายความว่าไทยจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆ เพราะอย่างที่ทราบกันว่า คอร์ตดินเป็นคอร์ตที่เราไม่ถนัดมากนัก อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังมั่นใจว่าไทยจะสามารถเก็บได้ทุกแต้ม โดยวันแรกในประเภทเดี่ยวสลับมือนั้นคิดว่า เราน่าจะขึ้นนำได้ 2-0 คู่

ด้าน สนฉัตร และ สรรค์ชัย ร่วมกันว่า เราไม่ได้มองว่าการแข่งขันกับศรีลังกาเป็นแมทช์ที่ง่าย อย่างน้อยคอร์ตที่ใช้แข่งขันคือคอร์ตดิน ก็ไม่ใช่คอร์ตที่เราถนัด บนหน้ากระดาษเราอาจจะถูกมองว่าเหนือกว่า แต่เราคิดว่ามันคงไม่ง่ายแน่นอน ตอนนี้เราคิดแค่ว่าจะต้องเล่นให้เต็มร้อย แน่นอนว่าเรามาที่นี่เพื่อชัยชนะ แต่อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

ขณะที่ ชาร์มาล ดิสซานายาเก ผู้เล่นของศรีลังกา ยอมรับว่า ไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเพิ่งลงดวลแร็กเกตกันมาเมื่อปี 2016 ที่ประเทศไทย ซึ่งศรีลังกาแพ้ไป 2-3 อย่างไรก็ตามช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมานี้ศรีลังกาเตรียมตัวมาดีมาก และหวังว่าทีมของพวกเขาจะสามารถเอาชนะไทยได้

หลังจากจบการแถลงข่าวนักเทนนิสไทยที่เพิ่งเดินทางมาสมทบกับทีมเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ประกอบด้วย วิชยา, จิรัฏฐ์ และพลภูมิ ได้ลงฝึกซ้อมเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่งขันต่อทันทีในช่วงบ่าย ขณะที่ สนฉัตร และสรรค์ชัย ที่ได้ลงซ้อมไปแล้วรอบหนึ่งตั้งแต่ช่วงเช้า ก็ยังคงลงซ้อมกับรุ่นน้องร่วมทีมเช่นกัน

 

LTAT