“เดวิสคัพไทย”ซ้อมมื้อแรก มั่นใจปรับตัวรับคอร์ตดินได้

Written by LTAT Admin

ความเคลื่อนไหวทีมเทนนิสชายทีมชาติไทย ที่เตรียมลงสนามทำศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2018” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก พบ ศรีลังกา ที่กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2561 ล่าสุด ช่วงบ่ายวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ทีมเทนนิสไทยที่เดินทางมาถึงเป็นชุดแรก “ต้น-ต้อง” สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดคู่แฝด คู่มือ 1 ของไทย ได้ลงสนามฝึกซ้อมเป็นวันแรก ที่สนามเทนนิสสมาคมเทนนิสศรีลังกา ในกรุงโคลัมโบ โดยมี “กัปตันวี” วีรภัทร ดอกไม้คลี่ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย และ พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย ดูแลการฝึกซ้อม

พ.ต.อ.วัสสา เปิดเผยว่า จากสภาพสนามในวันนี้ถือว่าน่าพอใจ การวิ่งของลูกค่อนข้างเร็ว แต่จะกระดอนสูงเล็กน้อยเมื่อตกบนเส้น เชื่อว่านักกีฬาของเราน่าจะปรับตัวได้ จึงไม่น่าจะมีผลกับการแข่งขันมากนัก ส่วนสภาพอากาศในวันซ้อม มีเมฆครึ้ม ไม่แน่ใจว่าวันแข่งจริงจะมีฝนหรือไม่ ขณะที่เรื่องพละกำลังก็ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะเราผ่านการเล่นระบบ 3 ใน 5 เซตมาตลอด ดังนั้นเมื่อเปลี่ยนมาเล่นแบบ 2 ใน 3 เซตจึงไม่ใช่ปัญหา

กัปตันวีรภัทร กล่าวว่า วันนี้เป็นการลงมาซ้อมเพื่อลองสนาม เท่าที่ดูสนามค่อนข้างเร็ว และลื่น แต่มีข้อดีคือสนามค่อนข้างเรียบ นักกีฬาของเรามีประสบการณ์พอสมควร โดยเฉพาะคู่แฝดจึงน่าจะปรับตัวได้ไม่ยาก ส่วนการวางตัวนักกีฬามือ 1 จะเป็น วิชยา แน่นอน แต่มือ 2 ยังต้องรอตัดสินใจอีกครั้งว่า จะส่งใครลงเล่นระหว่าง จิรัฏฐ์ กับ พลภูมิ โดยคู่นี้มีสไตล์การเล่นคล้ายกัน แต่รายแรกจะมีประสบการณ์มากกว่า

สนฉัตร-สรรค์ชัย กล่าวร่วมกันว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้ เป็นการลงซ้อมเพื่อลองสนาม ยังไม่ได้เน้นเรื่องการเคลื่อนที่ ซึ่งเท่าที่ดูพื้นคอร์ตที่นี่จะลื่นกว่าที่อื่น แต่เชื่อว่านักเทนนิสทีมไทยน่าจะเอาชนะได้ โดยเฉพาะประเภทเดี่ยว วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย

LTAT