สมาคมเทนนิสเปิดตัวยช.ทีมชาติ ส่งล่าชัย”จูเนียร์เดวิสคัพ-เฟดคัพ” 

Written by LTAT Admin

สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดตัวนักหวดตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย รุุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 16 ปี ประจำปี 2561 เตรียมส่งลุยศึกใหญ่ทั้งสองรุ่นอายุ โดยเฉพาะรุ่น 16 ปี ที่มีคิวทำศึกชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนชาย “จูเนียร์ เดวิสคัพ” และทีมเยาวชนหญิง “จูเนียร์ เฟดคัพ”

สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันเทนนิสคัดเลือกตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 16 ปี ประจำปี พ.ศ.2561 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-25 มกราคม 2561 และเมื่อวันที่ 25 มกราคม เป็นวันสุดท้าย ในรอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับ 3 ผลการแข่งขัน มีดังนี้

รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชาย รอบชิงชนะเลิศ ศิวณัฏฐ์ อุ้ยตยะกุล ชนะ ธนภัทร นิรันดร 6-3, 7-6(5), ชิงอันดับ 3 ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย ชนะ รชตะ ธรรมเจริญสถิต 2-6, 6-1, 6-2 ส่วนผลฝ่ายหญิง รอบชิงชนะเลิศ สลักทิพย์ อุ่นเมือง ชนะ กฤติกา แอบเอี่ยม 6-4, 2-1 Ret. (กฤติกาเจ็บไหล่ขวา) ชิงอันดับ 3 ลัลนา ธาราฤดี ชนะ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ 6-3, 6-1

รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชาย รอบชิงชนะเลิศ ปรัชญา ใบบ้ง ชนะ สิรวิชญ์ สุดเนตร 7-5, 5-3 Ret. (เนื่องจาก สิรวิชญ์ เป็นตะคริว) , ชิงอันดับ 3 อนพัช ทิมางกูร ชนะ ธนกร ศรีรัตน์ 4-6, 6-0, 6-1 ส่วนผลฝ่ายหญิง รอบชิงชนะเลิศ ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ ชนะ อัญชิสา ฉันทะ 7-5, 6-0, ชิงอันดับ 3 พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช ชนะ ลัลดา กำหอม 7-5, 6-1

จากผลดังกล่าว ทำให้นักหวดเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชาย ได้แก่ ศิวณัฏฐ์ อุ้ยตยะกุล, ธนภัทร นิรันดร, ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย และนักกีฬาสำรอง รชตะ ธรรมเจริญสถิต ส่วนฝ่ายหญิง ได้แก่ สลักทิพย์ อุ่นเมือง, กฤติกา แอบเอี่ยม, ลัลนา ธาราฤดี และนักกีฬาสำรอง วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์

ด้านนักหวดเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชาย ได้แก่ ปรัชญา ใบบ้ง, สิรวิชญ์ สุดเนตร, อนพัช ทิมางกูร และนักกีฬาสำรอง ธนกร ศรีรัตน์ ขณะที่ฝ่ายหญิงนั้น มีนักเทนนิสที่ติดทีมชาติด้วยอันดับเยาวชนโลก 2 คน คือ “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว มือ 54 เยาวชนโลก และ ไหม ณภัทร นิรันดร มือ 100 เยาวชนโลก ซึ่งล่าสุด ไหม ณภัทร ตอบรับติดทีมชาติแล้ว เหลือเพียง มนัญชญา ที่จะตอบภายในเดือนมกราคมนี้ ดังนั้น ล่าสุด จึงเป็น ศุภาพิชญ์ ที่ติดทีมชาติเป็นคนที่ 3 ส่วน อัญชิสา เป็นนักกีฬาสำรอง อย่างไรก็ตาม หาก มนัญชญา ไม่ตอบรับ ก็จะทำให้อันดับต่อไป ขยับขึ้นมาเป็นตัวจริงแทน

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักเทนนิสเยาวชนทุกคนที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 16 ปี ซึ่งถือเป็นเยาวชนทีมชาติชุดที่สมบูรณ์มากทั้งทีมชายและทีมหญิง และเชื่อว่าจะก้าวไปเป็นกำลังสำคัญของวงการกีฬาลูกสักหลาดเมืองไทยในอนาคตด้วย นอกจากนี้ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ปกครอง และเป็นกำลังใจให้นักเทนนิสที่ไม่ติดทีมชาติ อย่าเพิ่งท้อ ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อมต่อไป

สำหรับนักหวดเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จะเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน “เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่น 2018” รอบคัดเลือกของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ทีมชายจะแข่งขันวันที่ 26-31 มีนาคม และทีมหญิง แข่งขันวันที่ 2-7 เมษายน รวมถึงเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน ไอทีเอฟ เอเชียน อันเดอร์โฟร์ทีน แชมเปี้ยนชิพ 2018 (ดิวิชั่น 1) ในประเภทบุคคลชายและหญิง วันที่ 7-12 พฤษภาคม ที่ประเทศไทยเช่นกัน

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า สำหรับนักหวดเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนชาย รายการ “จูเนียร์ เดวิสคัพ 2018″ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 9-14 เมษายน ส่วนนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง รายการ จูเนียร์ เฟดคัพ 2018” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 16-21 เมษายน และหลังจากนี้สมาคมจะเรียกตัวนักกีฬามาเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมร่วมกัน ก่อนส่งไปแข่งขันต่อไป

LTAT