เทนนิสไทยร่วมหารือทูตโปแลนด์ แลกเปลี่ยนซ้อม“ฮาร์ดคอร์ต-ดิน”

Written by LTAT Admin

วาลเดอมาร์ ดูบันยอฟสกี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ ประจำประเทศไทย เดินทางเยี่ยมชมศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ พร้อมร่วมหารือกับ “บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ถึงความเป็นไปได้ในการแลกเปลี่ยนความร่วมมือเรื่องสนามในการฝึกซ้อม

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูต วาลเดอมาร์ ดูบันยอฟสกี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ ประจำประเทศไทย เดินทางมาเยี่ยมชม ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ในโอกาสนี้ ตนพร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้แก่ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคม, นายรัฎ อักษรานุเคราะห์ กรรมการอำนวยการสมาคม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และ ร.ต.อ. วรพล ทองคำชู อดีตนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ในฐานะผู้แทน พล.อ.สมโภชน์ นนทชัย อุปนายกสมาคม ได้ให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมหารือเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือกันพัฒนานักเทนนิสของประเทศไทยและสาธารณรัฐโปแลนด์ ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า เนื่องจาก เอกอัครราชทูต วาลเดอมาร์ ดูบันยอฟสกี้ เคยเป็นนายกสมาคมกีฬาเทนนิสของโปแลนด์มาก่อนถึง 2 สมัย ทำให้การสนทนาในครั้งนี้ มีหัวข้อที่น่าสนใจหลายประเด็น โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนแนวคิดในการพัฒนานักเทนนิสของทั้ง 2 ประเทศ และตนยังได้เชิญ เอกอัครราชทูต วาลเดอมาร์ ดูบันยอฟสกี้ ส่งนักกีฬาของโปแลนด์ เดินทางมาทำการฝึกซ้อม ณ สนามเทนนิส ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ด้วย

“ก่อนหน้านี้ ในการแข่งขันเทนนิส ไอทีเอฟ จูเนียร์ และ ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต หลายรายการที่จัดโดยสมาคมกีฬาเทนนิสของไทย ก็มีนักกีฬาจากโซนยุโรปและจากโปแลนด์เดินทางมาร่วมการแข่งขันด้วย เนื่องจากสภาพอากาศในไทยนั้น เหมาะต่อการฝึกซ้อมและการแข่งขัน โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว ซึ่งอากาศที่โปแลนด์จะหนาวเกินกว่าจะทำการฝึกซ้อมในสนามกลางแจ้งได้” นายกิตตน์สมบัติ กล่าว

นายกสมาคมกีฬาเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า เอกอัครราชทูต วาลเดอมาร์ ดูบันยอฟสกี้ เล่าว่าสนามเทนนิสในโปแลนด์นั้น ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ เป็นคอร์ตดิน ตนจึงได้เสนอแนวคิดว่า ในอนาคตอาจจะมีการแลกเปลี่ยนนักกีฬาของทั้ง 2 ประเทศ ในเรื่องการฝึกซ้อม เพราะสนามเทนนิสในไทย ส่วนใหญ่เป็นฮาร์ดคอร์ต และหลังการหารือยังได้เชิญเอกอัครราชทูต วาลเดอมาร์ ดูบันยอฟสกี้ เดินชมสนามเทนนิสของสมาคม โดยเอกอัครราชทูตกล่าวชื่นชมว่า “สภาพของสนามเทนนิสมีการดูแลอย่างดี คงไม่มีอะไรดีกว่านี้อีกแล้ว”

LTAT