“ศุภาพิชญ์-ภวิชญ์” หยิบแชมป์เดี่ยวหวด “เทพคุณณา”

Written by LTAT Admin

“แอนนา” ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ และ “แมงปอ” ภวิชญ์ สอนหลักทรัพย์ คว้าแชมป์เดี่ยว การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติเกรด 5 รายการ “เทพคุณณา เมมโมเรียล คัพ ไอทีเอฟจูเนียร์ 2017″ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว “แอนนา” ศุภาพิชญ์ เกือรัมย์ มือ 309 เยาวชนโลก มือวางอันดับ1 ของรายการ ลงสนาม พบ ยา ยี่ หยาง จากไต้หวัน เปิดฉากเซตแรก ศุภาพิชญ์ ใช้ลูกกราวด์สโตรกที่ดุดัน กดดันคู่แข่งจนไม่สามารถเล่นตามเกมที่ตัวเองถนัด เบรกเกมเสิร์ฟเอาชนะไปได้ก่อนในเซตนี้ 6-0 เซตสอง ยา ยี่ หยาง พยายามแก้เกมมาสู้ด้วยการดึงจังหวะตียื้อกับศุภาพิชญ์มากขึ้น แต่ยังขาดความแม่นยำ ขณะที่สาวไทยยิ่งเล่นยิ่งมันใจ และหาโอกาสในการขึ้นทำแต้มจากลูกวอลเลย์หน้าเนตได้อย่างแน่นอน เอาชนะไปได้อีกในเซตนี้ิ 6-2 จบเกม ศุภาพิชญ์ ชนะ ยา ยี่ หยาง จาก ไต้หวัน 2-0 เซต สกอร์ 6-0, 6-2 คว้าแชมป์ไปครองพร้อมรับคะแนนสะสับอันดับเยาวชนโลก 30 คะแนน ขณะเดียวกันแชมป์ในครั้งนี้นับเป็นการคว้าแชมป์ระดับ จูเนียร์ ไอทีเอฟ รายการที่สองให้กับตัวเอง หลักจากคว้าแชมป์แรกที่ฮ่องกงเมื่อเดือน กรกฎาคมที่ผ่าน

หลังเกมศุภาพิชญ์กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ หลังจากที่ตกรอบแรกมา 3 รายการติด ขณะเดียวกันการคว้าแชมป์รายการนี้ทำให้เรียกความมั่นใจให้กับตัวเองได้มากขึ้น และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันปีหน้า

ด้าน รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว “แมงปอ” ภวิชญ์ สอนหลักทรัพย์ ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่มาจากรอบคัดเลือก พบ เหล่ย อีธาน ไค่ ซิน จากสิงคโปร์ เซตแรกภวิชญ์ยังไม่สามารถจับจังหวะการตีของคู่แข่งได้ เป็นฝ่ายเสียท่าพลาดไปก่อน 3-6 จากนั้น ภวิชญ์ พยายามรวมรวมสมาธิ และแก้เกมมาสู้ จนสามารถพลิกกลับมาเอาชนะได้ใน 2 เซตหลัง จบเกม ภวิชญ์ ชนะ อีธาน ไค่ ซิน จากสิงคโปร์ ไปแบบสุดมัน 2-1 เซต สกอร์ 3-6, 6-2, 6-4 คว้าแชมป์ชายเดี่ยว จูเนียร์ ไอทีเอฟ ให้กับตัวเองได้เป็นครั้งแรก และนับเป็นแชมป์ที่ 2 ในการนี้ ต่อจากประเภทชายคู่ ที่จับคู่กับ นพดล น้อยกอ พร้อมกับปิดฉากการเล่นในระดับเยาวชนได้อย่างสมบูรณ์แบบ

หลังเกม ภวิชญ์ กล่าวว่า ก่อนเดินทางมาแข่งรายการนี้ตั้งเป้าเล่นเต็มที่ในทุกแมตช์ พร้อมกับลงสนามด้วยความมั่นใจ ไร้ความกดดันมาตั้งแต่รอบคัดเลือก ทำให้ผลงานในสนามออกมาดี ขณะเดียวกันรู้สึกภูมิใจกับผลงานของตัวเองในรายนี้เป็นอย่างมาก ที่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ทั้งสองประเภท ซึ่งนับเป็นการปิดฉากการเล่นในระดับเยาวชนของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมกับขอขอบคุณแอร์เอเชีย ที่มอบโอกาสและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีตลอดมา

นายปวีร์ จุฬาลักษณานุกูล ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับผลงานโดยรวมของนักกีฬาในครั้งนี้ และขอยกย่องหัวจิตหัวใจของนักกีฬาทุกคนที่สามารถช่วยกันสร้างผลงานชิ้นโบว์แดง ส่วนบางคนอาจทำไม่ได้ตามเป้าที่ตัวเองวางไว้ แต่สิ่งที่น้องๆจะได้รับคือประสบการณ์ที่มีมากกว่าชัยชนะ

สรุปผลงานนักเทนนิสไทยคว้าไปได้ 3 แชมป์ ก่อนหน้านี้ ชายคู่ ภวิชญ์ สอนหลักทรัพย์-นพดล น้อยกอ ได้แชมป์ไปแล้ว

LTAT